5 ฮีโร่สุดโหดเหี้ยมในตำแหน่งซัพพอร์ต Roaming

5 ฮีโร่สุดโหดเหี้ยมในตำแหน่งซัพพอร์ต Roaming

Night Stalker gets some well-deserved nerfs in Dota 2's 7.22h ... 
อยู่ที่ใหนก็เล่นได้ กับเกมส์ออนไลน์ได้เงินจริง
 
ตำแหน่ง Support/Roaming หรือ Position 4 เป็นตำแหน่งที่เล่นแล้วบันเทิงใจที่สุดสำหรับผม ด้วยเหตุว่าเป็นคนเกลียดชังฟาร์มคงที่นานๆเดินไปเดินมาตลอด วีรบุรุษที่เหมาะกับตำแหน่งที่ 4 นั้นจะมี skillset ที่เก่งอยู่แล้วโดยไม่ต้องพึ่งไอเท็มมากมาย ซึ่งแน่ๆว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ค่อยได้ฟาร์มเยอะแค่ไหน ทำให้หน้าที่สำคัญของตำแหน่งนี้เป็นการเดินเกม ซึ่งผู้เล่นต้องมีความรู้ความเข้าใจอย่างยิ่งว่าจะทำยังไงให้เกมมีคุณภาพพร้อมกับบีบคั้นศัตรูไปด้วยให้เยอะที่สุด
หน้าที่หลักของตำแหน่งที่ 4

เนื่องจากว่าเป็นตำแหน่งที่ไม่ค่อยได้ฟาร์มเยอะแค่ไหน ไอเท็มที่ออกตอนต้นเกมได้ง่ายและก็เป็นประโยชน์ต่อรูปเกมก็เลยจำเป็นมากอย่างยิ่ง ได้แก่ Urn of Shadows, Staff Staff, Medallion of Courage, Glimmer Cape, Rod of Atos หรือ Guardian Greaves แต่ ในเรื่องที่พวกเราเดินเกมดี แต่ละตำแหน่งไม่เหลว เงินจะตามมาเอง ด้วยเหตุนั้นการจุดโฟกัสไปที่การช่วยให้กลุ่มเล่นง่าย ช่วยบีบคั้น Mid Lane แล้วก็ Safe Lane บ้าง ก็เลยเกิดเรื่องที่สำคัญที่สุด โดยเฉพาะในตอนต้นเกม จะเป็นตัวระบุว่าคุณอยู่ในตำแหน่งที่ช่วยทำให้การฆ่าในเลนกึ่งกลางหรือเลนใกล้นั้นได้หรือเปล่า ในฐานะตำแหน่งที่ 4

เป้าหมายหลักของ Roamers เป็นการควบคุมแผนที่ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ในตอนต้นเกม ยิ่งกว่านั้นตำแหน่งที่ 4 ยังมีบทบาทสำหรับในการลากรีเพื่อ stack ให้สหายฟาร์มอีกด้วยรวมทั้งสิ่งที่จำเป็นที่สุดเป็นการกีดขวาง ช่วยเหลือให้ศัตรูเข้ามา Gank ที่เลนกึ่งกลางของวีรบุรุษฝั่งพวกเราด้วย ด้วยเหตุนั้นการดูแผนที่เสมอๆก็เลยเป็นเรื่องจำเป็นมากมาย

จุดโฟกัสไปที่การเดินเกมไปบริเวณแผนที่แทนการทำฟาร์มรีในตอนต้นเกม

เมื่อทำความเข้าใจกับหน้าที่หลักของตำแหน่งที่ 4 ไปแล้ว ก็เข้าประเด็นกันเลยดีกว่า สำหรับ Patch 7.06f นี้ วีรบุรุษที่ถูกกล่าวถึงเข้ามาเล่นรวมทั้งอัตราการชนะสูง Dota2Thailand ขอเสนอแนะ 5 วีรบุรุษ Support/Roaming สุดชั่วร้าย ในเมต้านี้ จะมีตัวอะไรมาเสนอแนะกันบ้าง ไปดูกันเลยนะครับ

1. Night Stalker


วีรบุรุษตัวแรก ที่ซึ่งพูดได้ว่าแทบ First Pick First Ban กันอย่างยิ่งจริงๆ ตั้งแต่ฝึกซ้อมในตอนเดือนที่ผ่านมา เนื่องจากว่าถูกปรับสกิลสามมาใหม่ ให้สามารถบินผ่านเครื่องกีดขวางแล้วก็ให้ระยะการมองเห็นที่กว้าง วีรบุรุษตัวนี้จึ่งได้รับความนิยมรวมทั้งเก่งมากมายในตอนต้นเกม จุดหลักเป็น NS จะเก่งมาในเวลากลางคืน เพราะฉะนั้นก่อนนาทีที่ 4 ต้องมีอย่างต่ำเลเวล 3 ถึงจะเดินเกมเจริญ บอกเลยว่าถ้าเกิดไปพบตัวดูดซับกึ่งกลางป่าแบบ 1 ต่อ 1 NS ชนะดูเหมือนจะทุกตัว วิ่งก็ไว ดามันข้นก็หนักอีกทั้งจากสกิลรวมทั้งจากโจมการตีธรรมดา ไอเท็มที่ควรจะออกในทีแรกๆและก็ผมรู้สึกว่าสำคัญมากเป็น Urn of Shadows ที่ราคาแพงไม่แพงมากมาย

Vision (
การมองมองเห็น)

จุดแข็งที่สุดอย่างหนึ่งของ Night Stalker ก็คือการให้ Vision (การมองมองเห็น) ที่กว้างมากมาย ในช่วงกลางคืน แล้วก็สกิลอัลว่ากล่าวที่ลดระยะการมองมองเห็นของศัตรูให้แคบลงอย่างยิ่ง ทำให้กลุ่มดีกว่าสำหรับเพื่อการไล่ล่าหรือขึ้นบ้าน ยิ่งมี Aghanim’s Scepter ที่ทำให้เห็นทะลุเครื่องกีดขวางรอบข้างเป็นวงกว้าง (Ward เขยื้อนดีดีนี่เอง)

2. Kunkka


อีกหนึ่งดูดซับพอร์ตตัวจับสุดโหดเหี้ยม Kunkka ยอดเยี่ยมในวีรบุรุษที่ไม่น่าสนใจเป็นอย่างมากเมื่ออยู่ฝั่งศัตรู ด้วยสกิลที่คูลดาวน์ไวรวมทั้งมีระยะร่ายที่ไกลมาก อย่าง X-Mark ที่ 400/600/800/1000 และก็ใช้มานาน้อยมาก เพียงแต่ 50 ด้วยเหตุนี้วีรบุรุษตัวนี้สามารถใช้สกิลได้หลายครั้งโดยที่มีมานาเหลือปานกลางเกือบจะตลอด เว้นแต่สกิลที่คูลดาวน์ไว ใช้มานาน้อย ในจังหวะ Team Fight สกิลอัลว่ากล่าว Ghost Ship ยังช่วยบัฟให้เพื่อนพ้องอึดขึ้นแล้วก็ทำความเสียหายแบบวงกว้าง พูดได้ว่ามีอัลว่ากล่าวไว้ใช้ในจังหวะต่อสู้แทบทุกคราว เพราะว่าอัลว่ากล่าวมีช่วงเวลาคูลดาวน์เพียง 60/50/40 เพียงเท่านั้น

3. Spirit Breaker


จุดเด่นที่สุดอย่างหนึ่งของ Spirit Breaker ก็คือในตำแหน่งที่ 4 สามารถสร้างความรู้สึกวิตกกังวลให้กับศัตรูได้ทั่วอีกทั้งแมพเพียงแต่หายไปจากสายตาแค่นั้น ด้วยสกิล Charge of Darkness รวมทั้ง Nether Strike ทำให้สามารถเปิดการต่อสู้จากที่ไหนก็ได้ รวมทั้งตัว Spirit Breaker โดยส่วนมากและก็จะสร้างความย่ำแย่ได้มากเพียงพอโดยที่แทบจะไม่ต้องออกไอเท็มอะไรมาก รวมทั้งสามารถ solo kill ตัวซัพได้ง่ายๆ

สกิล
จับที่มีระยะไกล

ด้วยคูลดาวน์เพียงแค่ 12 วินาทีทำให้ Charge of Darkness นั้นสามารถใช้ได้อีกทั้งการเปิดและก็การหนีด้วย นอกเหนือจากนั้นท่าอัลว่ากล่าว Nether Strike ยังมี animation ที่ค่อนข้างจะนาน ทำให้พวกเราสามารถโดยตันหยุดได้ ก็เลยต้องระมัดระวังตัวที่พวกเรา Charge ไว้ด้วย

4. Earth Spirit


ยอดวีรบุรุษสุดได้รับความนิยมที่พวกเรามองเห็นกันเสมอๆในทัวร์นาเมนต์ ไม่ว่าจะเป็นระดับประเทศหรือสุดยอดก็ตาม แต่ว่าที่พวกเราไม่ค่อยมองเห็นใน PUB ตอน 1-4K MMR เพราะวีรบุรุษตัวนี้ออกจะเล่นยากไปซักหน่อย แต่ว่าเชื่อเถอะ ว่าถ้าเกิดฝึกหัดเล่นซักพักใหญ่ จะมีผลให้สามารถเล่นได้อย่างว่องไวแน่ๆ

Roaming
ตั้งแต่เลเวล 1

ข้อดีของวีรบุรุษตัวนี้จะแตกต่างจากตัวข้างบนที่ผมเขียนไว้ซักหน่อย เนื่องจากตัวกระเด้าบนจะ Roam ได้แบบมีคุณภาพ อย่างต่ำก็จะต้องมีเลเวล 2 แต่ว่าไม่ใช่สำหรับตัวนี้ พวกเราจะมองเห็นได้หลายครั้งว่าตัวนี้ปั่นป่วนเลนกึ่งกลางเป็นซะส่วนมาก เพราะว่าด้วยผลของสกิลที่เอื้อต่อการก่อกวนตั้งแต่เลเวล 1 ทำให้ตัว Mid Lane ของพวกเราตรากตรำในตอนนาทีแรก ด้วยเหตุนั้นแม้คนอ่านสามารถทดลองฝึกฝนคอมโบสกิลดูครับ ยืนยันว่าการไต่อัน MMR จะง่ายดายมากยิ่งขึ้นมาอีกมากมายเลยล่ะ

5. Monkey King


หากว่าวีรบุรุษตัวนี้จะห่างหายไปตอนหนึ่ง ภายหลังที่มีการเนิร์ฟไปลงไป แต่ว่ามันก็ยังเป็นวีรบุรุษที่โหดเหี้ยมอยู่ดี คุณลักษณะเด่นของ MK เมื่อเอามาเป็นตำแหน่งที่ 4 เนื่องจากว่ามันมีสกิลที่เป็นไปได้ทั้งยังเชิงรุกและก็เชิงรับ ทำให้ตัวมันเองมีคุณประโยชน์ต่อกลุ่มค่อนข้างจะมากมาย ทั้งยังจังหวะประทะรวมทั้งจังหวะคุ้มครองป้องกัน อีกทั้งสกิล Tree Dance กระโจนไปๆมาๆบนต้นไม้ ที่เอามาปรับใช้สำหรับในการเล่นตำแหน่ง 4 ที่จำต้อง Roaming แบบไม่ให้ศัตรูทราบตำแหน่งของพวกเรา ด้วยความเป็นต่อจากบนต้นไม้ ที่ทำให้ศัตรูทราบตำแหน่งได้ยากแล้ว ลักษณะเด่นก็คือสกิล Primal Spring ที่ทำความเสียหายและก็ทำให้ศัตรูในพื้นที่เดินช้าลงตามช่วงเวลาที่ยืนร่ายอีกด้วย

สกิลอัล
ตำหนิโคตร Tank

Monkey King
มีอัลติเตียนซึ่งสามารถทำดาเมโทรวมทั้งใช้เป็นตัวป่วนปั่นไม่ให้ซัพพอร์ตฝั่งตรงข้ามเข้ามาร่วมในจังหวะปะทะได้อย่างดีเยี่ยม เหตุเพราะร่างอัลติเตียนตีแรงมากมายรวมทั้งได้รับผลจากไอเท็มประจำตัวที่มีด้วย ยกเว้น Basher และก็ตัว MK เองจะได้รับเกราะคุ้มครองเสริมเติมตามเลเวลของสกิลด้วย 8/14/20 ซึ่งนับว่ามากในระดับหนึ่ง

สำหรับเพื่อการเล่นในแต่ละตำแหน่งของ Dota 2 ไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งไหนก็ตาม ผมบอกได้เลยว่าไม่มีแผนแน่นอนแล้วก็วีรบุรุษเมต้านั้นก็จะถูกปรับแปรไปเรื่อยตามสมัยตามสมัยนิยม ฉะนั้นนักอ่านควรคิดพลิกแพลงและก็ศึกษาการเล่นไปเรื่อยเพื่อปรับปรุงความสามารถ ผมบอกได้เลยว่าถ้าเกิดเล่น Solo MMR นั้นยิ่งค่า MMR สูงยิ่งท้าและก็สนุกสนานขอรับ เนื่องจากแต่ละคนจะทราบหน้าที่ตนเองและก็เล่นในตำแหน่งที่ตนเองถนัด วันนี้ขอฝาก 5 วีรบุรุษไปทดลองเล่นมองครับ
5 ฮีโร่สุดโหดเหี้ยมในตำแหน่งซัพพอร์ต Roaming 5 ฮีโร่สุดโหดเหี้ยมในตำแหน่งซัพพอร์ต Roaming Reviewed by onlineslot777 on พฤษภาคม 17, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.