กลุ่ม OG ได้แชมป์ Dota 2 สองปีติด คว้าเงินรางวัล 15.6 ล้านเหรียญ เยอะกว่าแชมป์วิมเบิลดัน !

กลุ่ม OG ได้แชมป์ Dota 2 สองปีติด คว้าเงินรางวัล 15.6 ล้านเหรียญ เยอะกว่าแชมป์วิมเบิลดัน !

 

เล่นเกมได้เงินจริง
กลุ่ม OG ชนะการประลองรายการ The International Dota 2 tournament เป็นปีที่ 2 ต่อเนื่องกัน คว้าเงินรางวัลไปปริมาณ 15,603,133 ดอลล่าร์ (จากเงินรางวัลรวม 34,292,599 ดอลล่าร์) ซึ่งเงินปริมาณนี้ ไม่เพียงแค่เป็นจำนวนเงินที่มาที่สุดในประวัติศาสตร์ของ E-Sports แต่ว่า ยังเป็นจำนวนเงินที่สมาชิกกลุ่ม OG อีกทั้ง 5 คนไม่คาดฝันอีกด้วย

Rod Breslau
ที่ปรึกษากีฬา E-Sports บอกว่า เงินรางวัล 15 ล้านดอลล่าร์ ผู้เล่นแต่ละคนของกลุ่ม OG ก็จะได้เงินรางวัลราวคนละ 3.1 ล้านดอลล่าร์ (ราวๆ 94.83 ล้านบาทต่อคน)

ถ้าเทียบเคียงเงินรางวัลต่อผู้ที่ได้นั้น นับว่ามากมาย เมื่อเปรียบเทียบกับเงินรางวัลตั้งแต่นี้ต่อไป

Tiger Woods
ได้เงินรางวัลจาก The Masters 2019 ไป 2.07 ล้านดอลล่าร์
แชมป์ชายคนเดียวเทนนิสวิมเบิลดัน อย่าง Novak Djokovic หรือ แชมป์หญิงโดดเดี่ยวเทนนิสวิมเบิลดัน อย่าง Simona Halep นั้น ได้เงินรางวัลไปคนละ 2.9 ดอลล่าร์

หากเทียบกับ กอล์ฟ หรือ เทนนิส ที่เป็นกีฬายอดฮิต แล้วก็เงินรางวัลมากมายแล้ว พบว่า ผู้เล่นระดับตัวท็อปของกีฬา E-Sports นั้นรายได้สวยแล้วก็คงจะสามารถหาเงินได้มากกว่านักกีฬาหลายชนิด

กลุ่มรองชนะเลิศอย่าง Team Liquid ได้รับเงินรางวัลไป 4,458,038 ดอลล่าร์ ซึ่งก็จะตีเป็นเงินรางวัลต่อผู้ที่ 892,000 ดอลล่าร์ (ราวๆ 27.29 ล้านบาทต่อคน)

แต่ว่า ก่อนจะวางไม้แร็กเกต ไม้กอล์ฟ แล้ว หันมาจับคีย์บอร์ด เพื่อมาเป็นนักกีฬา E-Sports มีสิ่งจำเป็นที่ต้องการให้พิจารณาถึง นั่นเป็น เงินรางวัลแล้วก็การแข่งขันชิงชัยของทัวร์นาเมนต์ The International บางทีก็อาจจะมองยิ่งใหญ่ แต่ว่า มันก็เป็นแค่เพียง event หลัก event เดียวเพียงแค่นั้น แม้กระนั้นถ้าเกิดเทียบกับการแข่งขันชิงชัยเทนนิสระดับประเทศ ก็ยังมีอีก 3 แกรนด์แลที่นอกจาก เทนนิส วิมเบิลดัน

รวมทั้งวงจรของนักกีฬา E-Sports เองก็ต่างจากกีฬาชนิดอื่นๆเป็นต้นว่า เทนนิส หรือ กอล์ฟ ซึ่งบางครั้งก็อาจจะบรรลุความสำเร็จเร็ว เงินรางวัลเยอะแยะ แม้กระนั้น cycle ของนักกีฬา E-Sports ก็บางครั้งก็อาจจะไม่ยาวมากมาย ถ้าเทียบกับกีฬาจำพวกอื่น ซึ่งมีความน่าจะเป็นไปได้ ที่จะเสร็จเร็ว ดังเร็ว และก็ บางครั้งอาจจะเงียบหายไปเร็วเหมือนกัน)

แม้กระนั้น ด้วยความเพลิดเพลินของการแข่งขันชิงชัย และก็ เงินรางวัลที่เป็นอย่างมาก ก็จำเป็นต้องเห็นด้วยตามจริงว่า เป็นการยากที่จะไม่ยอมรับ แล้วก็ยากที่จะนิ่งเฉย และก็ทำใจให้ไม่สนใจกีฬาชนิด E-Sports เช่นเดียวกัน

กลุ่ม OG ได้แชมป์ Dota 2 สองปีติด คว้าเงินรางวัล 15.6 ล้านเหรียญ เยอะกว่าแชมป์วิมเบิลดัน ! กลุ่ม OG ได้แชมป์ Dota 2 สองปีติด คว้าเงินรางวัล 15.6 ล้านเหรียญ เยอะกว่าแชมป์วิมเบิลดัน ! Reviewed by onlineslot777 on พฤษภาคม 05, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.