5 ศัพท์เกี่ยวกับเกม Dota 2 ที่คุณจำต้องมึนงงเมื่อได้ยินทีแรก

Dota 2 - Diretide
ขอชี้แนะ 5 ศัพท์เกี่ยวกับเกม Dota 2 ที่คุณจำต้องงวยงงเมื่อได้ยินทีแรก

Injoker

เปิดมาคำแรกน่าจะเป็นคำที่หลายคนพบเวลาเล่นเกม Dota 2 แล้วพบข้างพวกเราหรือศัตรูมีตัวละคร Invoker แล้วเล่นได้ไม่เก่งนักชอบมีคำล้อเลียนว่า Injoker โดยสิ่งที่ทำให้เกิดคำนี้เป็นผลมาจากการที่นักแสดง Invoker เป็นเยี่ยมในตัวละครที่จะเล่นให้ชำนิชำนาญยากมากมายแต่ว่าแม้เล่นได้ดิบได้ดีจะเป็นตัวละครที่เก่งระดับหามกลุ่มได้ ทำให้หลายคนทดลองเล่นตัวละครนี้แต่ว่าก็ประสบความล้มเหลวเลยถูกเรียกว่า Injoker แทน เนื่องจากว่าคำว่า Joker เปรียบเสมือนพวกตัวตลกนั่นเอง

322

หลายครั้งที่พวกเรามองการประลองแล้วก็ในแมตช์นั้นใกล้เคียงมากมาย จนถึงมีหนึ่งคนโยนเกมแล้วฝั่งตรงข้ามชนะ ชาวช่องแชทชอบพิมพ์เนื้อความว่า 322 อันคือการโยนเกมนั่นเอง โดยเนื้อความนี้มีที่มาจากในปี 2013 ผู้เล่นที่มีชื่อว่า Solo ของกลุ่ม RoX ได้ทำโยนเกมเนื่องจากว่าเขาได้ชำระเงินพนันไว้ภายในกลุ่มศัตรูเป็นจำนวนเงิน 322 ดอลลาร์ วันหลังถูกจับได้และก็โดนแบนห้ามชิงชัยหนึ่งปี

Pizza Party

คำถัดมาผู้คนจำนวนมากก็คงจะมองเห็นระหว่างการแข่งขันชิงชัยที่เหล่าชาวช่อง Chat ชอบพิมพ์ให้กับกลุ่มผู้แพ้ว่า Pizza Party ซึ่งความหมายของคำนี้ซึ่งก็คือต้องมีใครซักคนโดนเตะออกมาจากกลุ่ม โดยที่มานั้นมาจากกลุ่ม Fnatic ชุดปี 2018 ที่เวลานี้ได้มีการเปลี่ยนผู้เล่นขึ้น EE ในฐานะของกัปตันกลุ่มได้กระทำแปลงเอา “UNiVeRsE” มาแทนที่ “Ohaiyo” ในระหว่างการนัดเจอเลี้ยงสังสรรค์ความมีชัยด้วย Pizza ทั้งที่เจ้าตัวไม่รู้เรื่องมาก่อน

KA LE

สำหรับในการชิงชัยระดับ Major ในประเทศจีนแล้วมีการกระตุกหรือ Lag ขึ้นมาพวกเราชอบมองเห็นเหล่า Proplayer หยุดเกมแล้วพิมพ์คำว่า KA LE ซึ่งคำนี้มาจากภาษาจีนคำว่า 卡 了 โดยมีหมายความว่าการตระตุกหรืออาการแลที่พวกเราชอบมองเห็น Proplayer คนจีนใช้คำนี้เป็นประจำ

Give DIRETIDE

จบท้ายด้วยศัพท์ที่เป็น Meme ตลอดไปของเกม Dota 2 ที่เกมเมอร์ใหม่ๆคงจะยังไม่ค่อยรู้เรื่องกับคำว่า Give DIRETIDE โดยคำนี้เป็นการอ้างอิงโหมดพิเศษของเกม Dota 2 ในปี 2012-2013 ที่จะให้เกมเมอร์ได้ทำกิจกรรมพิเศษ โดยจะได้รับไอเทมที่ดีเลิศเป็นของทดแทน แม้กระนั้นมาในปีข้างหลังทาง Valve มิได้เพิ่มโหมด Diretide เข้ามาในเกมสุดแท้แต่กลายเป็นโหมดอื่นแทน ทำให้แฟนคลับต่างเรียกร้องโหมดนี้ตลอดมา

เว้นเสียแต่ 5 คำนี้แล้วยังมีศัพท์จากเกม Dota 2 ที่หลายท่านบางทีอาจจะยังไม่เคยทราบอีกเยอะแยะ อีกทั้งคำที่นอบน้อมและไม่อ่อนน้อมถ่อมตน บางคำแปลงเป็น Meme บางคำแปลงเป็นคำเหยียดหยามเชื้อชาติ ด้วยเหตุดังกล่าวถ้าจะใช้คำใดก็ตามให้มองเหตุการณ์ด้วยไม่เช่นนั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีโทษมากยิ่งกว่าผลในทางที่ดี
5 ศัพท์เกี่ยวกับเกม Dota 2 ที่คุณจำต้องมึนงงเมื่อได้ยินทีแรก 5 ศัพท์เกี่ยวกับเกม Dota 2 ที่คุณจำต้องมึนงงเมื่อได้ยินทีแรก Reviewed by onlineslot777 on พฤษภาคม 30, 2563 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ขับเคลื่อนโดย Blogger.